วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับความสวย

เคล็ดลับความสวย ดูแลข้อศอกและหัวเข่าด้วยน้ำผึ้ง


ข้อศอกและหัวเข่า ต้องได้รับการดูแลตลอด แม้ไม่ใช่ฤดูหนาวก็ตาม เพื่อไม่ให้ผิวพรรณบริเวณนั้นนุ่มนวลไม่แห้งกร้าน โดยเฉพาะในฤดูหนาวหรือคนที่ต้องทำงานในห้องแอร์ตลอด ข้อศอกและหัวเข่านั้นจะดูแห้งกร้านและมีรอยคล้ำจนเห็นได้ชัดกว่าส่วนอื่นๆ เคล็ดลับความสวย ในตอนนี้เรามาดูแลผิวพรรณบริเวณข้อศอกและหัวเข่าด้วยน้ำผึ้งกันดีกว่า

* ขั้นตอนแรก เตรียมน้ำผึ้งแท้ประมาณ 6-7 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปอุ่นให้พอดี อย่าให้ร้อนจนเกินไป

* ขั้นตอนที่สอง ทำความสะอาดข้อศอก มือและหัวเข่าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่ แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู

* ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ปลายนิ้วแตะน้ำผึ้งอุ่นๆที่เตรียมไว้ มาทาถูให้ทั่วๆข้อศอกและหัวเข่าทั้ง 2 ข้าง ขณะกำลังทาน้ำผึ้งนั้นก็ให้ออกแรงนวดคลึงบริเวณนั้นด้วย ทาจนน้ำผึ้งที่เตรียมไว้จนหมด แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่ เป็นอันเรียบร้อย

เคล็ดลับความสวย ดูแลผิวหน้ามันด้วยสับปะรด


ผิวหน้ามันเป็นผิวพรรณที่มีปัญหา สำหรับผู้หญิง การแต่งหน้าจะทำได้ยากบนใบหน้าที่มัน และแม้แต่งหน้าไปแล้วก็จะสวยได้ไม่นานก็มันเยิ้มขึ้นมาอีก สำหรับผู้ชาย ก็ทำให้เสียบุคคลิก หมดเสน่ห์ไม่น่ามอง และใบหน้ามันก็เป็นบ่อเกิดของสิวอีกด้วย การล้างหน้าบ่อยๆในระหว่างวันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ทางที่ดีที่สุดคือการดูแลรักษาผิวหน้าเป็นประจำ เคล็ดลับความสวย ในตอนนี้จะลดความมันบนผิวหน้าด้วยสับปะรด แถมใบหน้าจะสะอาดเกลี้ยงเกลาสดใส ไร้สิวและริ้วรอย มาลองทำกันดีกว่าค่ะ

* ขั้นตอนแรก เตรียมสับปะรดเปรี้ยว 1/4 ผล มีด ส้อม ถ้วย และที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู แล้วเก็บผมให้เรียบร้อยด้วยที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ

* ขั้นตอนที่สาม ล้างสับปะรดที่เตรียมไว้ให้สะอาด สะบัดน้ำออก แล้วนำมีดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆใส่ในถ้วย แล้วใช้ส้อมยีสับปะรดให้เละ

* ขั้นตอนสุดท้าย พอกสับประรดให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้สัก 25-30 นาที แล้วทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เป็นอันเรียบร้อย

เคล็ดลับความสวย ด้วยสับประรดนี้ควรทำเป็นประจำทุกๆ 5 วันจะได้ผลดี แล้วใบหน้าคุณจะสดใสไร้ความมัน
เคล็ดลับความสวย ด้วยน้ำผึ้งนี้ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อผิวพรรณที่นุ่มนวลไม่แห้งกร้าน

เคล็ดลับความสวย ใบหน้าเนียนขาวใสด้วยสตรอเบอร์รี


เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน ใบหน้าของเราจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไม่สดใสเหมือนวัยเยาว์ มักจะมีริ้วรอยต่างๆทำให้แลดูแก่กว่าวัย และแม้ในวัยรุ่นวัยหนุ่มสาวบางคน ก็มีไม่น้อยที่มีริ้วรอยจนดูแกกว่าอายุ อาจเกิดจากการได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน พักผ่อนนอนหลับไม่เพียงพอ ความเครียด หรือการโดนแดดลมบ่อยๆ เคล็ดลับความสวย ในตอนนี้จะใช้สตรอเบอร์รี มาบำรุงผิวหน้าเพื่อให้หลีกไกลจากริ้วรอย ไฝฝ้าและจุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าของคุณแลดูสดชื่น เนียนขาวใสอมชมพู เหมือนวัยแรกรุ่นเลยทีเดียว มาลองทำตามกันเลยดีกว่าค่ะ

* ขั้นตอนแรก เตรียมสตรอเบอร์รีประมาณ 8-10 ผล เครื่องปั่นหรือส้อม ที่คาดผมหรือหมวกคลุมสำหรับอาบน้ำ

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เก็บผมให้เรียบร้อยด้วยที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ

* ขั้นตอนที่สาม นำสตรอเบอร์รีที่เตรียมไว้ มาใช้ส้อมยีให้เละ แต่ถ้าจะใช้เครื่องปั่น ก็อย่าปั่นให้ละเอียดจนเกินไป

* ขั้นตอนสุดท้าย พอกใบหน้าด้วยสตรอเบอร์รีที่เตรียมไว้ให้ทั่ว โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้นานประมาณ 25-30 นาที ห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าเด็ดขาด เมื่อได้เวลาแล้วให้ทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จขั้นตอนค่ะ

เคล็ดลับความสวย ด้วยสตรอเบอร์รี ควรทำเป็นประจำทุกๆ 2-3 วัน เพื่อใบหน้าเนียนขาวใสอมชมพู

เคล็ดลับความสวย บำรุงด้วยว่านหางจระเข้หลังโดนแดด


เรามักจะมีปัญหาสภาพผิวหลังจากโดนแดดมากเกินควร อาจจะเกิดจากการทำงาน เล่นกีฬา ออกกำลังกายหรือไปเที่ยวทะเล ทำให้เรารู้สึกผิวหน้าของเราไหม้หรือรู้สึกแสบๆตึงๆ แล้วล่ะก็ คุณควรหาทางบำรุงรักษาอย่างเร่งด่วนในทันที ก่อนจะเกิดไฝ ฝ้า กระและจุดด่างดำต่างๆ เคล็ดลับความสวย ในตอนนี้ เราจะใช้ว่านหางจระเข้เพื่อรักษา หรือจะถนอมบำรุงก่อนออกแดดเพื่อป้องกันไว้ก่อน เพื่อใบหน้าที่สดใสสดชื่น ไร้รอยใดๆบนใบหน้า มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

* ขั้นตอนแรก เตรียมว่านหางจระเข้ มีด เครื่องปั่นหรือส้อม ถ้วย ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ เวลาไปตัดว่านหางจระเข้ ให้เราเอากระดาษทิชชูแปะไว้ตรงรอยถูกเฉือนด้วย

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เก็บผมให้เรียบร้อยโดยใช้ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม

* ขั้นตอนที่สาม นำว่านหางจระเข้มาตัดเป็นท่อนสั้นๆ แล้วปอกเปลือกออกให้เหลือแต่วุ้นที่อยู่ข้างใน แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด ต่อจากนั้นนำวุ้นที่ได้ไปปั่นหรือใส่ถ้วยแล้วเอาส้อมยีให้เละพอประมาณ ไม่ต้องถึงกับละเอียด

* ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ปลายนิ้วแตะวุ้นที่เตรียมไว้ นำมาทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า โดยเริ่มจากหน้าผาก แก้ม จมูกและคาง เว้นรอบๆดวงตาและริมฝีปาก โดยระหว่างที่ทาไปนั้น ก็ให้ใช้ปลายนิ้วกดนวดคลึงผิวไปด้วย เมื่อทาจนทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 25-30 นาที ห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าโดยเด็ดขาด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เคล็ดลับความสวย ด้วยว่านหางจระเข้ ควรบำรุงเป็นประจำทุกๆ 2-3 วัน หรือก่อนและหลังออกแดดจัดๆ เพื่อใบหน้าที่ขาวใส ไร้ริ้วรอย

เคล็ดลับความสวย ขจัดริ้วรอยด้วยมะม่วงสุก


มะม่วงสุกนอกจากนำมารับประทานแล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยรักษาบำรุงผิวหน้า ช่วยทำให้ริ้วรอยเหี่ยวย่น กระฝ้า จุดด่างดำต่างๆนั้น จะค่อยๆจางลงจนเลือนหายไปในที่สุด และช่วยให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลาสะอาดสะอ้าน ปราศจากร่องรอย เรามาลอง เคล็ดลับความสวย ด้วยมะม่วงสุกกันดีกว่า

* ขั้นตอนแรก เตรียมมะม่วงสุก 1 ผล มีด เครื่องปั่นหรือส้อม และที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้ง เก็บผมให้เรียบร้อยด้วยที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม

* ขั้นตอนที่สาม นำผลมะม่วงสุกมาล้างให้สะอาด แล้วใช้มีดปอกเปลือกแล้วหั่นมะม่วงเป็นชิ้นบางๆ ส่วนเม็ดจะกินหรือทิ้งก็แล้วแต่ ใช้ส้อมยีหรือเครื่องปั่น แต่ไม่ต้องให้ละเอียดมากเกินไป ควรให้มีเนื้อหยาบๆของมะม่วงอยู่ด้วย

* ขั้นตอนสุดท้าย ใช้นิ้วแตะมะม่วงที่เตรียมไว้ นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เมื่อพอกจนหมดเนื้อมะม่วงที่เตรียมไว้ ก็ทิ้งไว้ประมาณ 25-30 นาที โดยห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าเด็ดขาด เมื่อครบกำหนดเวลาแล้ว ทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จขั้นตอน

เคล็ดลับความสวย ด้วยผลมะม่วงสุกนี้ ควรทำเป็นประจำทุกๆ 5 วัน เพื่อใบหน้าที่สดใสเต่งตึง

เคล็ดลับความสวย ขัดหน้าด้วยรำข้าว


การขัดหน้าเป็นประจำสม่ำเสมอ จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป จะช่วยให้ใบหน้าของเราแลดูผุดผ่อง เกลี้ยงเกลา ขาวใสนวลเนียน เคล็ดลับความสวย ขัดหน้าด้วยรำข้าว ในตอนนี้ถ้าทำเป็นประจำแล้ว จะช่วยขจัดรอยด่างดำ ไฝและฝ้าต่างๆด้วย มาเริ่มลงมือทำกันเลยดีกว่า

* ขั้นตอนแรก เตรียมรำข้าวละเอียด 3 ช้อนโต๊ะ นมเปรี้ยว 3 ช้อนโต๊ะ เกลือทะเล 1/2 ช้อนโต๊ะ ถ้วย ช้อน และที่คาดผมหรือหมวกคลุมผมสำหรับอาบน้ำ

* ขั้นตอนที่สอง ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า แล้วซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู เก็บผมให้เรียบร้อยโดยใช้ที่คาดผมหรือหมวกคลุมผม

* ขั้นตอนที่สาม นำรำข้าวผสมกับเกลือทะเลใส่ในถ้วยที่เตรียมไว้ แล้วเติมนมเปรี้ยวลงไป ใช้ช้อนคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แต่อย่าให้เหลวเกินไป ควรเป็นเนื้อครีมที่ค่อนข้างข้นและเหนียวพอสมควร

* ขั้นตอนสุดท้าย ใช้ปลายนิ้วแตะครีมรำข้าวที่เราผสมไว้ ทาไล่จากหน้าผาก แก้มทั้งสองข้าง จมูกและคางให้ทั่ว โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ระหว่างที่ทาให้ทั่วใบหน้านั้น ก็ใช้ปลายนิ้วของเรากดนวดใบหน้าของเราไปด้วย เมื่อทาจนครีมหมดแล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที โดยห้ามเคลื่อนไหวใบหน้าโดยเด็ดขาด เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้ว ก็ล้างหน้าออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับสบู่หรือโฟมล้างหน้า เป็นอันเสร็จขั้นตอน

เคล็ดลับความสวย ด้วยรำข้าวนี้ ควรทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ จะได้ผลที่ดี แต่ถ้าผิวมีบาดแผล ก็ควรงดทำไปก่อน เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบหรือการปวดแสบได้

เคล็ดลับความสวย บำรุงเล็บด้วยมะนาว


การดูแลสุขภาพนั้น ต้องดูแลทุกส่วนของร่างกาย ในตอนนี้มาแนะนำถึงการดูแลเล็บมือและเท้ากัน นอกจากการเข้าร้านเสริมสวนให้ช่างตัดเล็บตัดหนัง ทาสีเล็บให้สวยกันแล้ว การบำรุงเล็บที่แท้จริงคือให้วิตามินกับเล็บเพื่อให้เล็บมีความแข็งแรงไม่แตกหักง่าย และมีความเงางามแม้ไม่ได้ทาสีเคลือบเล็บ มาเริ่ม เคล็ดลับความสวย บำรุงเล็บด้วยมะนาว กันเลยดีกว่า

เตรียมน้ำอุ่นใส่อ่างเล็กๆ แช่เท้าในอ่างประมาณ 2-3 นาที แล้วซับเท้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนู จากนั้นนำมะนาวสักครึ่งผล ไม่ต้องบีบน้ำออกนะคะ แล้วใช้มะนาวถูให้ทั่วทั้งเล็บและนิ้ว ถูไปเรื่อยๆจนทั่ว ถึงแม้น้ำมะนาวหมดแล้วก็ขัดถูต่อไปเรื่อยๆสักพัก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นกับสบู่จนสะอาด ซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนู

เคล็ดลับความสวย ด้วยมะนาวนี้ควรทำทุกอาทิตย์ เพื่อบำรุงเล็บให้มีสุขภาพดี แต่ไม่ควรทำในช่วงที่เล็บหรือนิ้วมีบาดแผล เพราะจะทำให้เกิดการแสบจากฤทธิ์ของน้ำมะนาวได้
http://xn--42ca1cya0bgqbub6a9eq1q3d.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น